Saturday, May 20, 2017

Cấm thực hành thẩm mỹ ở phụ đúng hay sai

Thực tại, quy định hiện ành về thi người xinh đẹp ghi rõ: Thí sinh có nét đẹp không nhân tạo. Điều này được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP và mới nhất được xem là thông tư quy định chi tiết việc thi hành một số điều của Nghị định này.
Theo đó thì mọi cuộc thi hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều cần phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hành phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu cuộc thi nào vi phạm thì sẽ bị xử phạt theo quy định cùng với nút cao nhất là rút giấy phép. tuy nhiên, nếu căn cứ vào tình hình thực tiễn, quy định nghiêm ngặt này liệu đã thoả đáng với mọi cuộc thi?
Bất cập!
đó chính là tình trạng của các thí sinh Việt Nam tham dự một trong 4 cuộc thi vẻ đẹp toàn cầu lớn nhất: Hoa hậu hoàn vũ.
Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ Thế giới được xem là cuộc thi hài lòng thí sinh đã qua phẫu thuật PTTM. ngoài ra, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam lại không cho phép điều này bởi như tất cả các cuộc thi người xin xắn khác, Hoa hậu hoàn cầu Việt Nam cũng nên tuân thủ quy chế quy định thí sinh cần có sắc đẹp không nhân tạo theo Nghị định 79/2012/NĐ-CP.
Sẽ là không đáng nói nếu Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam chỉ dừng lại ở việc sắm hoa hậu để suy tôn trong nước. Nhưng không, uy tín và bảo đảm mục đích chính của cuộc thi này là để tìm ra ứng viên tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn cầu thế giới. Và đã nhiều lần các cô gái Việt bắt buộc mang thân thể nguyên bản đi đọ với các người xinh đẹp đã qua chỉnh sửa đến từ khắp 5 châu.

Phạm Hương và vòng ngực khiêm tốn trên sân khấu Hoa hậu hoàn vũ Thế giới năm 2015
Dễ thấy nhất, các người xinh đẹp Việt Nam đi dự thi Hoa hậu hoàn cầu thế giới hầu hết có số đo ngực khiêm tốn hạng nhất trong số cả trăm thí sinh của cuộc thi này. Khiêm tốn bởi vóc dáng vóc Việt Nam vốn không có số đo ngực nảy nở và càng khiêm tốn hơn khi các hoa hậu khắp nơi mặc tình độn ngực để có trong tay vòng 1 thật sexy cho đúng tiêu chí chấm chọn mua của Hoa hậu hoàn cầu.
Mới đây nhất, khi Phạm Hương đại diện cho Việt Nam thi Hoa hậu hoàn cầu 2015, nhìn cô cùng với cơ ngực khiêm tốn giữa một rừng sắc "căng mọng", mạng xã hội xuất hiện đại đa số quan điểm mà nội dung đều quy về câu hỏi sao Phạm Hương không bơm silicon ngực cho gợi cảm như các cô gái cùng thi? Không những Phạm Hương, mà Thuỳ Lâm, Hoàng Khánh Ngọc, Hoàng My, Diễm Hương… cũng từng rơi vào cảnh ngộ "thất thế" như vậy khi tham gia trường đấu nét đẹp này.
Sự bất cập này đã nhiều lần được mang ra mổ xẻ nhưng quan điểm của những người biên soạn thảo quy chế thi hoa hậu, người đẹp, người mẫu vẫn khăng khăng:
"Dứt khoát không có chuyện thí sinh PTTM được dự thi. Trong mai sau cũng không có ý định điều chỉnh và thay đổi điều này. Bởi vì như thế lúc ấy cứ cô nào được PTTM xin xắn thì lại được giải về sắc đẹp thì chết rồi. Rốt cục nó lại là cuộc thi cho bàn tay chăm sóc sắc đẹp nữ giới chứ không nhất thiết là thi người xinh đẹp nữa. vì như thế sắc đẹp lúc đó lại phụ thuộc vào dao kéo, vào bàn tay bác sĩ phẫu thuật chứ không nhất thiết vẻ đẹp không nhân tạo của người phụ nữ Việt Nam nữa".
Và rằng: "Văn hóa của mỗi một dân tộc hoàn toàn khác nhau. cần so sánh cùng với Hoa hậu hoàn vũ là một sự khập khiễng".
chính là phát biểu của ông Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc ra thông tư có các hướng dẫn thực hành Điều 6 của Nghị định 79/2012/NĐ-CP hồi tháng Ba mới rồi.
Và những "đối tượng" ngoài tầm kiểm soát
Thời gian gần đây, càng ngày càng có nhiều cuộc thi hoa hậu, người xin xắn dành cho các quý bà đã lập gia đình. chả hạn như Hoa hậu Quý bà, và sắp tới là nữ hoàng đá quý (chấp nhận thí sinh đã lập gia đình, từ 21 tuổi – 50 tuổi)… Ở lứa tuổi này, rất khó để các thí sinh có thể giữ "nguyên trạng" sắc.
Phương pháp thẩm mỹ đã phát triển rất nhanh và nó cho phép nữ giới rèn luyện nhan sắc ở nhiều mức độ. Vào lứa tuổi trung niên, việc "đại tu" lại sắc, nhất là cùng với những người thành đạt, gần như là điều hết sức đơn giản và dễ dàng khiến họ để tâm.
Thí sinh hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ: Cấm hay không?
Thí sinh hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ: Cấm hay không?
Một vận khích lệ sẽ bị truất quyền thi đấu, có đôi lúc mất cả sự nghiệp nếu bị phát hiện dùng doping. Nhưng một thí sinh tham dự cuộc thi vẻ đẹp lại không bị cấm dùng các biện pháp dao kéo để tăng khả năng thắng lợi của mình.

Việc chăm sóc vẻ đẹp trong thời buổi này không còn chỉ được xem là săn sóc da, tập thể thao… những việc nên thời gian và sự chăm chỉ, dai sức mà tốt cải tạo lại không cao cùng với dáng người đã đến kỳ lão hoá.
Việc tìm đến những liệu pháp chăm sóc sắc đẹp "mạnh tay" hơn đã trở thành rất phổ thông không những cùng với người có mức thu nhập cao mặc cả với giới văn phòng – những người có nấc thu nhập vừa cần. Nhẹ nhất, họ có thể xăm mắt, cắt mí, căng da mặt… nặng hơn nâng mũi, bơm ngực, hút mỡ…
Đến với các cuộc thi dung nhan dành cho các quý bà đã lập gia đình, đã sinh con, rất khó để tất cả các thí sinh đều cần giữ sắc đẹp không nhân tạo. Điều này đã từng xảy ra với cuộc thi Hoa hậu Quý bà lần trước hết được tổ chức năm 2009 tại Vũng Tàu. Một thí sinh tiềm năng, vốn là một siêu mẫu - người tìm việc nặng ký cho ngôi hoa hậu - đã bị tố cáo được xem là đã PTTM. Tuy sự việc không được BTC truy đến cùng vì những lý do tế nhị đến từ nhiều lùm xùm khác lòng vòng cuộc thi nhưng thí sinh này đã chẳng thể lọt top 20!
Nếu cứ giữ ý kiến nhất thiết được xem là vẻ đẹp tự nhiên thì những người xăm mắt, xăm lông mày cũng chẳng thể thi người xin xắn chứ đừng nói được xem là sửa răng. Đã nhiều nhà công ty các cuộc thi người đẹp dành cho quý bà, đã lập gia đình, sinh con… kêu trời sau hậu trường rằng nếu chiểu theo quy chế thì họ không tìm được thí sinh để doanh nghiệp cuộc thi!
Vậy có phải nhất mực mọi cuộc thi vẻ đẹp đều cần hoàn toàn được xem là đẹp tự nhiên?

No comments:

Post a Comment

phẫu thuật thẩm mỹ bơm ng��c soi ở trong

1. Phẫu thuật thẩm mỹ bơm silicon ngực soi ở trong là gì? phẫu thuật nâng ngực nội soi được xem là gì – phẫu thuật độn ngực nội soi là gì? P...